Saturday, May 1, 2010

Bé Mọn Toronto: Bé Mọn Toronto#links

Bé Mọn Toronto: Bé Mọn Toronto#links

Chúa Đổi Mới Dân Người

( Ed 36, 24-28 )

Ta sẽ đem các ngươi ra khỏi chư dân,
tập trung các ngươi lại từ muôn nước,
rồi đưa về quê cha đất tổ.

Trên các ngươi , Ta sẽ rảy nước trong ngần
và các ngươi sẽ trở thành trong trắng;
Ta sẽ rửa các ngươi sạch mọi vết nhơ,
quét sạch mọi uế thần các ngươi thờ lạy.

Ta sẽ tặng các ngươi một quả tim mới
sẽ đặt thần khí mới vào lòng,
lấy khỏi mình các ngươi quả tim chai đá
ban tặng một quả tim biết yêu thương

Thần Khí của Ta, Ta sẽ đặt vào
tận đáy lòng các ngươi,
giúp các ngươi bước đi vững vàng theo Thánh Chỉ,
tuân giữ và thi hành những quyết định của Ta

Rồi các ngươi sẽ được ở trong đất nước
Ta đã ban cho các bậc tổ tiên,
các ngươi sẽ là dân của Ta,
Ta sẽ là Chúa các ngươi thờ

Thánh Ca Kinh Sáng Thứ Bảy IV Mùa Phục Sinh

1 comment:

  1. TÔN TRỌNG QUAN ĐIỂM CỦA NGƯỜI KHÁC

    Bất đồng ý kiến là điều tất nhiên phải có, vì người ta thường nói: chín người mười ý. Vậy mà trong thực tế, nhiều người không chịu chấp nhận thực tế nầy, bắt buộc người khác phải thương như mình, phải ghét như mình, phải đồng quan điểm với mình trong mọi chuyện. Nhiều người tự cho rằng ý kiến của mình bao giờ cũng đúng, quan điểm của mình lúc nào cũng tốt nhất; có người còn tuyệt đối hoá quan điểm của mình và không chấp nhận những quan điểm khác, cho dù đó là quan điểm của ai.

    Từ chỗ bất đồng quan điểm, người ta tìm đủ cách phỉ báng, lăng mạ hoặc loại trừ những cá nhân hay tổ chức không cùng quan điểm với mình.

    Bởi thế, ta rất cần lắng nghe người khác bày tỏ quan điểm của họ để mở rộng nhận thức của mình.

    YÊU THÍCH VÀ TÔN TRỌNG QUAN ĐIỂM KHÁC BIỆT

    ** Nếu anh màu đỏ, tôi cũng là màu đỏ như anh, thì sự kết hợp giữa hai người cũng chỉ là màu đỏ, không có gì mới mẻ. Nếu anh màu đỏ nhưng tôi không đồng màu với anh mà là màu trắng, thì sự phối hợp giữa hai người sẽ phát sinh màu hồng, mới mẻ hơn, dịu dàng hơn.

    ** Nếu anh là nốt nhạc mi, tôi cũng là nốt nhạc mi, người bạn thứ ba cũng là nốt mi, thì sự phối hợp giữa ba người khá buồn tẻ. Nhưng nếu anh là nốt mi, tôi là sol, người bạn thứ ba là đô, thì sự phối hợp giữa ba chúng ta sẽ tạo nên một hợp âm vui tươi, sống động.

    ÁNH SÁNG SẼ LOÉ LÊN TỪ NHỮNG Ý TƯỞNG KHÁC BIỆT

    *** Sự phối hợp nhiều quan điểm khác nhau sẽ làm cho các tổ chức hoạt động hiệu quả hơn; sự phối hợp giữa hai đảng phái đối lập sẽ làm cho đất nước được dân chủ tiến bộ hơn.

    *** Tôi đưa ra một ý kiến, anh đưa ra một ý kiến trái nghịch tôi, thế rồi cả hai ý kiến được dung hoà và nảy sinh ý kiến thứ ba tốt hơn cả hai ý kiến trước.

    CẦN CÁI NHÌN TỔNG HỢP

    Vì thế, đừng vội cho rằng quan điểm của mình thì đúng còn quan điểm của bạn thì sai.

    Phê bình, công kích người khác khi họ có một hướng nhìn, một quan điểm khác với hướng nhìn, quan điểm của mình thì thật là chủ quan, thiếu sáng suốt và thiếu óc khoa học.

    Biết phối hợp những hướng nhìn khác nhau, nhiều ý kiến trái ngược, nhiều quan điểm đối lập… sẽ giúp chúng ta đến gần sự thật hơn và nhất là khỏi phải xung khắc, bất hoà với nhau vì bất đồng quan điểm.

    Lm. Inhaxiô Trần Ngà

    An cảm nghiệm được bài này qua công tác tông đồ và bác ái đang tiến hành, cám tạ ơn Chúa đã gởi Lm. Inhaxio Trần Ngà viết bài này đúng lúc con đang gặp khó khăn và nản chí.
    Ngài luôn ở bên con và dìu dắt con phải không?

    AN TOAN

    ReplyDelete