Saturday, December 25, 2010

CHÚA NHẬT GIÁNG SINH


“Họ hối hả tới nơi và gặp thấy Maria, Giuse và Hài Nhi nằm trong máng cỏ”

“Con Thiên Chúa đã làm người” Đây là tin vui, tin mừng, tin cứu rỗi cho con người tội lỗi chúng ta. Lịch sử tội lỗi và sự chết của con người đã tìm thấy ánh sáng của Tin Mừng Cứu Rỗi. Mầu nhiệm “Con Chúa nhập thể” đã trả lại cho người ơn được làm con Thiên Chúa, lấy lại cho con người hình ảnh của Chúa mà ông bà tổ tiên loài người đã đánh mất vì “tội không vâng phục”. Con người, cũng từ hôm nay, có cơ hội để tìm lại giá trị của cuộc đời mình.

“Con Thiên Chúa đã làm người”. Thiên Chúa đã không bỏ rơi con người. Ngài đã không quên chúng ta, mặc dầu chúng ta chẳng xứng đáng và cũng rất đáng “bị bỏ quên” vì sự phản trắc và bất xứng của mình. Mãi mãi tình yêu của Thiên Chúa vẫn trung tín và yêu thương. Ngài sẵn sàng bỏ cả 99 con chiên trên rừng vắng để cứu vớt 1 con chiên bị lạc lối. Nơi trái tim của Chúa không có chỗ cho những từ ngữ :loại trừ hay xua đuổi.

“Con Thiên Chúa đã làm người ” Thiên Chúa yêu thương con người bằng “tình người”. Ngài đối xử với con người không khách sáo, không xa cách, không “sĩ”; nhưng trái lại, Ngài yêu bằng một thứ tình yêu thật “người”:cùng đồng hành với con người, chia sẻ thân phận yếu đuối và tội lỗi của con người, và nhất là tạo cơ hội cho mỗi người chúng ta thật gần gũi, thật tình cảm với tất cả những ai muốn chạy đến với Ngài.

“Hài nhi nằm trong máng cỏ” Ngài vẫn nằm đấy, vui vẻ, giang rộng tay để mời gọi chúng ta đến với Ngài. Với hình hài của một trẻ thơ, ngây thơ, dễ thương, thật gần gũi, luôn mời gọi tất cả chúng ta hãy “hối hả” đến với Ngài đễ lãnh được “bình an và hạnh phúc” cho những con người thiện tâm.

Lời cầu nguyện:

Lạy Chúa Hài Đồng Giêsu, Chúa thật dễ thương, thật thơ ngây trong trắng. Chúa đến với con người chúng con như một con người thật bình thường, thật đơn giản. Chúa đã chọn con người nhập thể để nói lên tình yêu của Chúa muốn gần gũi với chúng con. Xin giúp chúng con đừng mặc cảm khi đến với Chúa, nhưng xin dạy chúng con khi yêu thương, chúng con đừng làm “mặt lạ” với anh em mình. Xin Chúa Hài Nhi dạy chúng con bài học yêu thương là chấp nhận cả những thiếu sót và lầm lỗi của anh em mình, nhất là không bao giờ có thái độ “loại trừ” anh em mình, vì tất cả chúng con đều là hình ảnh của Chúa. Amen.

Lm JB Phan Kế Sự

No comments:

Post a Comment